Tài liệu

BLOG NÊN XEM

Quản trị

  • (-----Admin-----)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Trực tuyến BlogtinhoC

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    KHÁCH GHÉ THĂM

    Đổi mới phương pháp dạy học môn âm nhạc ở tiểu học

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Thị Sợi
    Ngày gửi: 16h:07' 24-04-2017
    Dung lượng: 3.0 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người

    Báo chuyên đề :
    Đổi mới phương pháp dạy học âm nhạc ở tiểu học
    GV: Nguyễn Thị phương
    Trường tiểu học : Quyết Tiến – Kiến xương.
    NỘI DUNG BÁO CÁO : GỒM 2 PHẦN
    PHẦN I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
    PHẦN II: NỘI DUNG
    PHẦN I: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
    Đổi mới phương pháp dạy học .
    Ứng dụng công nghệ thông tin.
    PHẦN II: NỘI DUNG
    1.Đổi mới phương pháp dạy học:
    - Đổi mới phương pháp dạy học là giảng dạy theo hướng
    tích cực,trên cơ sở khai thác triệt để các ưu điểm của phương
    pháp dạy học .Vì vậy giáo viên phải là người năng động biết
    tổ chức hoạt động một cách nhịp nhàng,linh hoạt, tạo tình
    huống, hướng dẫn học sinh tìm tòi và khai thác kiến thức
    mới.
    Trong mỗi 1 tiết học người giáo viên phải có trách nhiệm xây dựng kế hoạch bài hoc, kế hoạch đó phải phù hợp với đối tượng học sinh vừa đảm bảo được kiến thức, kĩ năng của môn học.
    Luôn xem trọng công tác giáo dục lấy học sinh làm trung tâm giúp các em nắm được cách học và tự học, từng bước giúp các em giải quyết các vấn đề để lĩnh hội kiến thức mới.
    - Phối kết hợp nhiều phương pháp phù hợp với từng phần của tiết dạy và trong suốt tiết dạy: phương pháp trực quan, phương pháp đàm thoại,phương pháp phân loại học sinh, phương pháp sử dụng nhạc cụ có sẵn và nhạc cụ tự tạo, phương pháp dùng tranh ảnh vi deo để minh họa ...
    Đổi mới phương pháp dạy học là giảng dạy theo hướng tích cực, thay đổi hoạt động của giáo viên thành hoạt động của học sinh, hoạt động quy mô lớp thành hoạt động quy mô của nhóm.Vì vậy giáo viên phải là người tổ chức lớp học thành từng nhóm và theo dõi, tạo tình huống, hướng dẫn học sinh tìm tòi và khai thác kiến thức.

    Luôn xem trọng công tác giáo dục học sinh giúp các em nắm được cách học và tự học trong việc lĩnh hội kiến thức, từng bước giúp các em giải quyết các vấn đề để lĩnh hội kiến thức mới.
    b. Cách thức tổ chức lớp học:
    - Giáo viên có thể linh hoạt xắp xếp lớp thành hình khối khác nhau.
    Tổ chức bầu hội đồng tự quản.
    Học theo tổ, nhóm... Để các em dễ biểu diễn và dễ tự nhận xét, cũng như nhìn ra một số sai sót để sửa cho bạn của mình.

    2. Ứng dụng công nghệ thông tin:
    Việc soạn bài trên vi tính rất hữu ích về thời gian, bên cạnh đó việc bổ xung chỉnh sửa các chi tiết góp thêm phần sinh động cho bài học dễ dàng.
    Thiết kế bài dạy qua hiệu ứng powerpoint, trình chiếu cho Hs xem quá trong trình dạy.
    Đối với các tiết dạy bằng ứng dụng công nghệ thông tin làm giảm các thao tác của giáo viên và tiết dạy thực sự sinh động hơn bới màu sắc, âm thanh, hình ảnh... Học sinh được tiếp cận với hình thức học tập mới.
    Kết hợp sử dụng với đồ dùng dạy học và nhạc cụ tự tạo giúp cho giờ học sinh động và sôi nổi thực sự thu hút sự chú ý của học sinh.
    KHỞI ĐỘNG GIỌNG
    Hình ảnh trên cho em liên tưởng tới bài hát nào?
    Bài hát: Gà gáy
    Dân ca: Cống ( Lai Châu)
    Lời mới: Huy Trân


    ÂM NHẠC
    TIẾT 8: ÔN TẬP BÀI HÁT: GÀ GÁY
    Thứ hai, ngày 17 tháng 10 năm 2016
    HOẠT ĐỘNG 1: Ôn bài hát
    Thứ hai, ngày 17 tháng 10 năm 2016
    Bi 8 : ễn bi hỏt: G gỏy
    Dõn ca : C?ng ( Lai Chõu)
    L?i m?i : Huy Trõn


    Bi 8 : ễn bi hỏt: G gỏy
    Dõn ca: C?ng ( Lai Chõu)
    L?i m?i : Huy Trõn


    Thứ hai, ngày 17 tháng 10 năm 2016
    CHÚC CÁC THẦY CÔ MẠNH KHỎE HẠNH PHÚC
     
    Gửi ý kiến